XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Tư thế ngồi thiền thường gặp 11



admin

Danh sách nhà tài trợ

* Công ty nhà xinh
* Cong ty https://nhaxinhcenter.com.vn thiet ke
* https://gamebai.club/ - Cổng game bài lớn nhất VN
* Công ty cong ty nha xinh
* Công ty thiet ke nha xinh
* Công ty biet thu co dien phap
* Công ty biet thu
* Công ty biet thu dep
* Công ty nha xinh
* Công ty nha xinh
* Cong ty thiet ke nha kien truc
* Link Bong88 xem bóng đá
* 188bet bóng đá
* bet188 bóng đá
* twin trang tải game * Công ty dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ
* cung cấp rau sạch đà lạt uy tín * https://raucusachdl.com rau đà lạt

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 28/10/21.

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    (Website tài trợ: https://luatvn.vn/)
    Thiền định giúp bạn đạt đến mức độ bình yên và thư giãn nội tâm sâu sắc nhất. Thiền định chẳng phải là thuận tiện và có thể nhìn thấy kết quả rõ ràng chỉ sau ngày một ngày hai mà nó cần cả một giai đoạn dày công khổ luyện. Tuy nhiên nếu thiền không đúng tư thế không những không chạm được tới các xúc cảm bình an đấy mà trái lại còn phản tác dụng lên thân thể của bạn, khiến bạn cảm thấy đau mỏi.

    Ngồi thiền có thể giúp bạn kiểm soát những lo âu đang hoành hành trong tâm trí. Thiền định có thể giúp họ giảm thiểu các phiền muộn, sầu não, lo lắng trong cuộc sống. Điều đáng chú ý, càng ở những người có mức độ lo âu cao, chừng độ lo âu càng được cải thiện mạnh mẽ.

    Thiền định còn có thể giúp con người rèn luyện hiện trạng xúc cảm. Với những người thường xuyên phải đối mặt với các triệu chứng trầm cảm hay đang bị trầm cảm, việc ngồi thiền mỗi ngày có thể giúp họ kích thích trạng thái xúc cảm và nhìn nhận cuộc sống một phương pháp tươi đẹp hơn.

    Ngồi thiền giúp bạn giảm cơn căng thẳng hiệu quả, thường xuyên ngồi thiền đã giảm được mức độ căng thẳng, trầm cảm và lo lắng một cách đáng kể. Thiền định là phương pháp tốt nhất để kìm lại giai đoạn lão hóa, không chỉ thể hiện ra ngoài thân thể, trên làn da, mà cả trong não bộ của bạn. Nó giúp tế bào não bình phục những tổn thương.

    - Một số tư thế ngồi thiền dễ thấy

    Ngồi thiền đúng cách để giúp sức khoẻ cơ thể được cải thiện cao nhất cả về thể chất lẫn tinh thần. Không chỉ có thế là rất nhiều những lợi ích hoàn hảo khác mà thiền định đem lại cho cơ thể của chúng ta như: giảm đau, giảm căng cơ; hỗ trợ chữa những bệnh về đường hô hấp; cải thiện chất lượng giấc ngủ và tăng cường hệ miễn dịch,...

    Tư thế Phần Tư Kiết Già: các người mới chập chững tập thiền hay với người già với xương khớp không còn được dảo dai nữa có lẽ đây là tư thế thích hợp nhất với họ bởi rất dễ thực hiện. Ở tư thế này bạn chỉ cần ngồi với hai chân đan chéo, hai bàn chân nằm gọn dưới đùi hoặc đầu gối của chân đối diện.

    Tư thế ngồi thiền trên ghế: Đây là phương pháp ngồi trên ghế với hai bàn chân đặt trên mặt thảm. Với tư thế này, bạn có thể linh hoạt thực hiện ở bất cứ đâu miễn là đảm bảo cho một không gian thiền định yên tĩnh. Trong tư thế ngồi thiền trên ghế, bạn hãy giữ chân, vai rộng và cố định chúng.Trường hợp gặp trắc trở với lưng bạn thì hãy nên sử dụng đệm hỗ trợ phần lưng dưới. Cả hai bàn chân đặt bằng phẳng trên sàn ngay bên dưới đầu gối của bạn khoảng một góc 90 độ.

    Tư thế Seiza Nhật Bản: Tư thế này được thực hiện trên một ghế nhỏ, hai chân được để dưới ghế. Nếu muốn tăng tính êm ái, thay vì đặt ghế bạn cũng có thể đặt một cái gối lên hai chân và mông ngồi trên đấy. Cần đảm bảo hai ngón chân mẫu của hai chân được xếp chồng lên nhau. Với người đàn ông, khoảng cách giữa hai đầu gối là khoảng 10 – 15cm, với phụ nữ thì có thể tùy chỉnh trong khả năng có thể. Phần lưng cần giữ thẳng, hai tay đặt trên đùi, đầu hướng thẳng, mồm khép, mắt nhìn về phía trước.

    [​IMG]

    Tư thế Toàn Kiết Già: Để ngồi được trong tư thế Kiết Già, ban đầu bạn hãy chuẩn bị trong tư thế ngồi xếp bằng tự nhiên. Hai chân phải được khoá vào nhau bằng phương pháp dùng hai bàn tay nắm bàn chân phải từ từ gấp chân lại và đặt bàn chân lên đùi trái, gót chân ép sát bụng, lòng bàn chân ngửa lên trời. Kế tiếp, những bạn dùng hai bàn tay nắm bàn chân trái gấp lại, đặt bàn chân trái lên đùi phải, kéo nhẹ gót chân vào sát bụng, bàn chân ngửa lên trời. Chỉ cần bạn chăm chỉ và phấn đấu làm theo hướng dẫn bạn sẽ sớm thành công thôi.

    Tư thế Miến Điện: Tư thế Miến Điện trong thiền định phù hợp cho những người mới bắt đầu hoặc các người gặp khó khăn khi phải khoanh chân trong thời gian dài liên tiếp. Bạn chỉ cần xếp chéo hai chân và đặt trên đệm. Đồng thời, đầu gối trên sàn nhà cần được buông lỏng thiên nhiên. Bàn chân nằm phẳng trên sàn nhà, hướng về phía trước. Bàn tay bạn đặt trên đùi, hai cánh tay thư giãn tối đa. Tư thế ngồi thiền này rất dễ chịu nên bạn có thể thực hiện bài thiền trong thời gian lâu hơn và giúp nâng cao hiệu quả của bài rèn luyện bổ ích này.

    Tư thế Bán Kiết Già: Được gọi là Bán Kiết Già bởi độ khó của tư thế này nằm ở giữa tư thế ngồi thiền đơn giản (Phần Tư Kiết Già) và tư thế ngồi thiền phức tạp. Để thực hiện tư thế này đúng cách bạn cần ngồi trong trạng thái buông lỏng và gác một bàn chân lên bắp đùi của chân đối diện, bàn chân còn lại dựng đứng và ngơi nghỉ hoặc kẹp phía dưới bắp chân kia. Ở tư thế này bạn có thể giữ vững trạng thái thiền ngay ngắn, ngay cả khi đã vào quá trình thiền sâu cũng không lo bị ngả nghiêng gây mất tập hợp. Để có thể thiền ở tư thế này dễ dàng nhất mà không lo bị đau mỏi, bạn cần phát động đầy đủ thân thể trước lúc ngồi thiền.

    - Những điều cần chú ý khi ngồi thiền

    Ẳn nhẹ trước lúc thiền: Để tránh bị đói gây mất tập trung trong khi thiền, những bạn nên bổ sung một tẹo thực phẩm nhẽ để giữ sức cho cơ thể được ổn định trong suốt công đoạn tập luyện nhé.

    Hơi thở: Hít vào thật sâu bằng mũi cho đầy bụng rồi thở ra bằng miệng nhẹ nhàng. Mồm ngậm lại, môi và răng vừa khít nhau, lưỡi để lên trên.Từ đây về sau chỉ hít thở bằng mũi đều đều, nhè nhẹ không phấn đấu gượng bản thân.

    Duy trì đều đặn: Để đạt thành công cao nhất bạn nên đua ửa cam kết cho bản thân và luôn tự nhắc nhở về bản cam đoan ấy để bộ não có thể tinh thần được việc ngồi thiền mỗi ngày như một hoạt động thường ngày không thể không làm.

    Không gian thiền tịnh: lựa chọn một không gian yên tĩnh để đảm bảo không bị làm phiền trong lúc thiền. Một nơi có không khí trong lành sẽ giúp bạn thấy dễ chịu hơn, có thể kết hợp cùng một tẹo giai điệu âm hưởng nhẹ nhõm để giảm stress hiệu quả và khiến lòng thanh tịnh hơn.

    Thời gian ngồi thiền: Không nên ép bản thân phải ngồi thiền quá lâu. Để tránh dẫn tới sự nhanh chóng sờn lòng và làm bản thân cảm thấy không thoải mái, như vậy sẽ phản tác dụng. Những ngày đầu, chúng ta nên khởi đầu ngồi thiền với thời gian ngắn và tăng dần vào những ngày kế tiếp.

    Dáng ngồi: Luôn luôn giữ thẳng lưng, bởi khi bạn rơi vào hiện trạng thiền sâu, sẽ có một dòng năng lượng luân chuyển từ cột sống đến não bộ, nếu bán để cong lưng, dòng năng lượng ấy sẽ bị ngăn cản từ đó gây ra mất tập trung và thức tỉnh tâm hồn. Bạn cũng cần chú ý đến những bộ phận khác trên cơ thể. Điều khiển các cơ quan khác theo lệnh: buông lỏng vai, hếch cằm và giải phóng các muộn phiền trong não bộ.


    >>> Danh mục khác:
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này