1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Thức khuya và hậu quả của nó 11



admin

Danh sách nhà tài trợ

* diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 17/8/22.

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    (Website tài trợ: Công ty cong tu dong hcm)
    Sau một ngày làm việc mệt mỏi, thì ban đêm là thời gian mà cơ thể ngơi nghỉ bình phục lại sức khỏe và thăng bằng các yếu tố trong thân thể, nhưng vì một nguyên nhân hoặc một thói quen nào ấy mà chúng ta thường xuyên thức đêm ngủ không đủ giấc. Việc thức khuya thường xuyên có tác động không nhỏ tới sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết các tác hại của thức khuya tới thân thể và làn da của như thế nào.

    - Ngủ muộn ảnh hưởng đến hệ miễn nhiễm

    Lúc thức khuya cơ thể dễ bị thiếu năng lượng, thân thể mệt mỏi và làm cho sức đề kháng của thân thể sút giảm. Bởi vậy các người thức khuya thường xuyên sẽ dễ bị mắc những bệnh do vi sinh vật gây nên như cúm, viêm nhiễm đường hô hấp... Hơn so với người ngủ đủ giấc.

    - Thức khuya có thể làm suy giảm trí nhớ

    Ngủ chính là thời gian để bộ não được ngơi nghỉ, thư giãn. Lúc bạn thức khuya, bạn đang tăng năng lượng thông tin cần ghi nhớ khi mà đó giảm thời gian ngơi nghỉ của não bộ. Não bộ của bạn phải được nghỉ ngơi đủ 8 tiếng mỗi ngày, nhưng nếu bạn thức khuya thì sẽ làm suy giảm trí nhớ.

    - Thức khuya có thể gây lão hóa da

    Việc thức khuya sẽ làm cho hoạt động điều tiết những tế bào da bị bất thường, tác động đến chức năng của tế bào biểu bì. Điều này sẽ khiến cho da bị lão hóa sớm, xuất hiện nếp nhăn, xỉn màu, gây nên nhiều mụn,… do vậy để có được một làn da đẹp, những bạn cần nên có thói quen ngủ sớm và toàn bộ.

    - Ngủ muộn ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt

    Thức khuya không chỉ khiến ý thức thiếu sáng suốt, thân thể mỏi mệt, đối với nữ giới, việc ngủ muộn thường xuyên sẽ gây rối loạn oestrogen, là nguyên nhân dẫn tới chu kỳ kinh nguyệt không đều và gây ra mụn, quầng thâm mắt,... Nếu bạn đang có kế hoạch mang thai, kế bên việc đảm bảo một chế độ sinh dưỡng tất cả, hãy tránh thức khuya để giữ chu kỳ kinh nguyệt đều, từ đấy, bạn sẽ có suy đoán chính xác hơn về thời gian rụng trứng và tăng xác suất mang thai trong thời gian ngắn nhất.

    [​IMG]

    - Thức khuya ảnh hướng tới hệ tiêu hóa

    Việc thức khuya sẽ làm cho các tế bào niêm mạc dạ dày không được nghỉ ngơi, dẫn tới suy yếu. Hơn nữa, làm cho dịch dạ dày tiết ra nhiều, ăn mòn dạ dày. Tình huống kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ viêm loét.

    - Thức khuya làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh

    Lúc thức khuya, cơ thể bạn sẽ trở nên căng thẳng và hoạt động kém hiệu quả. Ngoài ra, còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, rối loạn chuyển hóa, đái tháo đường, béo phì,... Thức khuya chẳng phải là thói quen tốt, nếu bạn là người có thói quen này thì hãy nên thay đổi để duy trì một sức khỏe tốt. Nhớ ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc để tránh những tác hại không mong muốn.

    - Thức khuya làm giảm thị lực

    Vào ban đêm là khi mắt cần được nghỉ ngơi sau cả ngày làm việc, lúc chúng ta thức đêm có tức thị mắt phải tiếp diễn làm việc cộng với điều kiện không đủ ánh sáng lâu dần thị lực sẽ giảm đi đáng kể. Nếu thức khuya mà làm việc cùng các trang bị điện tử như màn hình máy tính, điện thoại đòi hỏi mắt phải điều tiết và tiết ra các chất lỏng bôi trơn. Càng nhìn trong thời gian dài cộng thêm điều kiện ánh sáng không đồng ý đủ, mắt càng phải tiết nhiều chất lỏng bôi trơn hơn, và ấy cũng là nguyên nhân khiến mắt bị khô, mỏi.

    - Ngủ muộn tác động tới melatonin

    Việc hiểu rõ hơn về tác động của giấc ngủ ở cấp độ tế bào cho thấy chúng ta có thể tận dụng chính giấc ngủ trong những chiến lược hạn chế nguy cơ ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư. Nếu thiếu ngủ mang lại những ảnh hưởng tiêu cực nói trên thì ngủ ngon, ngủ đủ cũng có thể giúp cơ thể gia tăng sức mạnh phòng thủ, tăng cường hiệu quả cho thuốc trị ung thư.

    Ngủ đêm không sâu giấc còn ảnh hưởng tới hormone ngủ melatonin. Thông thường, nhịp sinh học của cơ thể sẽ thích nghi theo ánh sáng và bóng tối từ môi trường tự nhiên. Khiến melatonin tăng dần khi mặt trời lặn và đến một khi nào đấy sẽ đủ khiến chúng ta buồn ngủ. Thế nhưng, ánh sáng xanh từ các thiết bị di động, đèn công suất to, làm việc trái giờ, nỗ lực thức khuya… làm ảnh hưởng tới giai đoạn tăng tiết melatonin, khi mà đấy melatonin lại là chất có đặc tính chống ung thư.

    >>> Tham khảo:
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này