XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Tác hại khi không ngủ trưa 11



admin

Danh sách nhà tài trợ

* Công ty nhà xinh
* Công ty thiet ke nha xinh
* Công ty biet thu co dien phap
* Công ty biet thu dep
* Công ty nha xinh
* Cong ty thiet ke nha kien truc
* Link Bong88 xem bóng đá
* 188bet bóng đá
* bet188 bóng đá
* Công ty dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ
* cung cấp rau sạch đà lạt uy tín
* https://raucusachdl.com rau đà lạt

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 5/8/22 lúc 17:16.

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    (Website tài trợ: kiến trúc nhà hcm)
    Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng vô cùng quan yếu. Bởi nó giúp đầu óc trở nên tỉnh táo, minh mẫn, tiếp diễn công việc cho buổi chiều dài. Nhưng để có được giấc ngủ vào buổi trưa chất lượng trong khoảng thời gian ngắn chẳng phải là điều thuận tiện. Hãy cùng tìm hiểu các cách ngủ ngon buổi trưa nhanh và chất lượng, giúp bạn tiếp thêm năng lượng hoạt động.

    - Một số tác hại khi bỏ qua giấc ngủ trưa

    Biến chứng rối loạn tâm lý: Do hoạt động không nghỉ ngơi suốt một ngày dài, não bộ và cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi, dễ dẫn đến tình huống căng thẳng, cáu gắt. Sau một thời gian dài sẽ là nguyên do gây ra chứng rối loạn tâm lý.

    Dễ mắc bệnh tim mạch: Không ngủ trưa, thân thể bạn sẽ cần lượng insulin nhiều hơn so với người ngủ trưa để có thể duy trì được mức đường huyết bình thường. Chính vì vậy nguy cơ bạn mắc các bệnh về tim mạch thường cao hơn.

    Mất hội tụ, giảm hiệu quả làm việc: Nếu bạn bỏ qua giấc ngủ trưa, bạn sẽ bị mất hội tụ vào buổi chiều do thân thể luôn phải duy trì ở trạng thái làm việc mà không có thời gian ngơi nghỉ để bình phục lại năng lượng bị mất, nên sẽ dẫn tới sự mệt nhọc, mất tập hợp.

    Suy giảm trí nhớ: Bộ não tỉnh ngủ và ở trạng thái làm việc tốt nhất vào buổi sáng, nhưng sau một khoảng thời gian quy tụ mà không được ngơi nghỉ, thư giãn, não bộ sẽ rơi vào trạng thái xử lý thông tin, dữ liệu một cách yếu ớt. Do không có thời gian sắp xếp lại lượng thông tin hấp thu vào buổi sáng mà lại tiếp tục hoạt động để dung nạp thêm một lượng thông tin mới nên não bộ sẽ bị quá tải, sau một thời gian dài dễ dẫn tới suy giảm trí nhớ.

    [​IMG]

    - Một số ích lợi của giấc ngủ trưa

    Ngủ trưa là giấc ngủ phụ vào giữa ngày, giúp bình phục năng lượng cho cơ thể và tăng khả năng hội tụ cho buổi chiều. Giấc ngủ trưa giúp cho bạn tỉnh táo, có được trạng thái tinh thần tốt, phát huy được khả năng sáng tạo của mình. Dù rằng giấc ngủ trưa có thời gian hơi ngắn nhưng nó đem lại rất nhiều ích lợi.

    Cải thiện trí nhớ: Giấc ngủ trưa sẽ giúp não bộ của bạn được thư giãn, ngơi nghỉ và có thời gian hệ thống, bố trí lại những dữ liệu mà bạn đã thu nhận vào buổi sáng, giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.

    Tăng độ sáng tạo: Sau lúc ngủ trưa, tâm trạng và xúc cảm của bạn sẽ được làm mới, giảm được tình huống căng thẳng và thăng bằng xúc cảm của bản thân. Từ đấy, bạn sẽ có được tinh thần tốt giúp phát huy sức sáng tạo của bản thân.

    Tăng cường miễn nhiễm cho cơ thể: Giấc ngủ thông thường đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể bình phục lại sau khi làm việc mỏi mệt, nặng nhọc và tiêu tốn năng lượng trong suốt ngày dài. Nếu ngủ đúng giờ, đủ giấc, thân thể sẽ khỏe mạnh, tránh được nhiều bệnh tật. Giấc ngủ trưa cũng có vai trò quan yếu không kém như giấc ngủ thông thường. Nếu ngủ trưa thường xuyên và tất cả sẽ giúp tăng cường miễn nhiễm cho cơ thể.

    Tăng cường thị lực, bảo vệ mắt: Ngủ trưa là phương pháp giúp cho các cơ mắt được ngơi nghỉ, tránh bị khô và mỏi mắt khi học và làm việc quá lâu. Khi bạn ngủ trưa, tiết nước mắt, tuyến lệ được tăng cường giúp sản sinh ra độ ẩm cần thiết giúp ngăn chặn tình trạng khô giác mạc. Ngủ trưa là một biện pháp thiên nhiên giúp cho mắt khỏe hơn, làm chậm quá trình lão hóa của mắt, suy giảm thị lực cũng như các tật khúc xạ của mắt.

    Tái tạo tế bào da, chống lão hóa: khi ngủ trưa thức dậy những huyết mạch trong thân thể sẽ mở mang, giúp khí huyết được lưu thông dễ dàng hơn. Máu được lưu thông đến các tế bào nhỏ nhất trên da, giúp tái tạo những tế bào bị tổn thương do mụn, nám, sạm…. Gây ra. Không chỉ vậy, lượng dinh dưỡng cung ứng cho da trong thời gian này cũng nhiều hơn, giúp da mịn màng, tươi sáng hơn. Nhờ vậy, trông bạn luôn tươi tắn xinh xắn hơn.

    Tái tạo lại năng lượng: Với nhiều người thiếu ngủ vào ban đêm sẽ dẫn đến tình huống cả ngày trong trạng thái buồn ngủ, uể oải nhưng vẫn phải tập hợp và dồn năng lượng để làm việc và học bài. Ngủ trưa sẽ giúp cơ thể tái hiện lại năng lượng đã mất vào buổi sáng và tỉnh ngủ hơn trong nửa ngày làm việc còn lại. Nếu ngủ trưa đúng cách với thời gian thích hợp (không quá dài, không quá ngắn) thì giấc ngủ trưa sẽ giúp ý thức của bạn sảng khoái hơn.

    >>> Liên quan:
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này