1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Phương pháp để ngủ bù 11



admin

Danh sách nhà tài trợ

* diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 26/9/22.

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    (Website tài trợ: Công ty cong tu dong hcm - https://baophuc.vn)
    Một trong những thói quen của những bạn trẻ hiện nay là thức khuya vào vào ban đêm và dùng ban ngày để ngủ bù. Công việc bận rộn và con cái còn nhỏ thường khiến bạn không ngủ đủ giấc vì phải thu xếp quá nhiều thứ cùng một khi. Nếu bạn không ngủ bù khi thiếu ngủ thì không những sức khỏe giảm sút mà công việc cũng khó đạt hiệu quả như kỳ vọng.

    Trên thực tế, có nhẽ bạn đã từng nhận thấy rằng sau khi có một đêm thức trắng hoặc thiếu ngủ, bạn sẽ cảm thấy cơ thể uể oải, lừ đừ, cùng lúc não bộ cũng trở nên trì trệ. Sau đấy, dù đã thức dậy sau giấc ngủ bù dài hàng giờ, bạn vẫn không thể tránh khỏi cảm giác mệt mỏi. Những khi như vậy, điều bạn mong muốn nhất là được ngủ thật nhiều. Hãy từ bỏ ngay thói quen ngủ bù vì điều này chỉ khiến bạn mệt mỏi hơn.

    - Giấc ngủ có vai trò quan yếu với sức khỏe

    Thói quen ngủ đủ giấc còn có ích lợi giúp thân thể khỏe mạnh, tim mạch hoạt động tốt và ngăn ngừa tăng áp huyết, đường huyết và chán ăn. Trong giấc ngủ, thân thể tiết ra các hormone phát triển, hàn gắn tổn thương tế bào, mô, cải thiện cơ bắp, giúp tăng cường sức đề kháng và tránh bị nhiễm trùng.

    Kế bên việc giúp cơ thể nghỉ ngơi, giảm bớt căng thẳng và tái tạo năng lượng thì giấc ngủ ngon còn đem lại rất nhiều ích lợi. Giấc ngủ ngon đóng vai trò quan yếu và có ảnh hưởng rất lớn tới các tế bào não. Ngủ ngon giấc sẽ khiến bộ não của bạn được phục hồi và làm việc hiệu quả hơn. Giấc ngủ sâu và liền mạch sẽ giúp bộ não nghỉ ngơi và lọc sạch các chất chuyển hóa được tích tụ trong hệ thần kinh của chu kỳ ngủ.

    Ngủ say, ngủ ngon giấc sẽ giúp bạn khỏe hơn, da đẹp hơn, tiêu thụ calo ít hơn, tăng cường miễn dịch, cải thiện chỉ số cảm xúc,.. Những chuyên gia phát hiện ra rằng các người ngủ ít hơn 7 giờ có khả năng bị cảm lạnh cao sắp gấp 3 lần so với những người ngủ từ 8 giờ trở lên. Một giấc ngủ ngon vào đêm hôm trước sẽ đem đến cho bạn một buổi sáng hôm sau tràn trề năng lượng và khuyến khích óc sáng tạo bởi lúc đó não bạn sẽ hoạt động tốt hơn.

    [​IMG]

    - Khi cần thiết vẫn phải ngủ bù

    Nếu vì một lý do nào đó bạn không ngủ đủ giấc đêm hôm trước bạn thì hoàn toàn có thể ngủ bù vào đêm hôm sau. Giấc ngủ giúp cơ thể phục hồi, khi bạn ngủ bộ não xử lý và phân loại thông tin, cơ thể bạn nghỉ ngơi để hồi phục những hoạt động. Sau giấc ngủ, bộ não sẽ lập trình lại để bạn có thể định hướng và tỉnh táo vào ngày hôm sau.

    Việc ngủ bù lúc thiếu ngủ không đơn giản là ngủ thêm thời gian đã bị thiếu ngủ trước đó. Lúc bạn ngủ bù, thân thể cần thêm thời gian để bình phục. Theo kết quả nghiên cứu năm 2016, thân thể bạn sẽ cần đến 4 ngày để có thể hoàn toàn hồi phục do thiếu ngủ 1 giờ. Nếu bạn mất ngủ triền miên, cơ thể sẽ bị thiếu ngủ trầm trọng và bạn phải chịu đựng những triệu chứng tác động của việc thiếu ngủ nên sẽ rất khó để ngủ bù.

    Tình trạng mất ngủ miên man là nguyên do gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, làm giảm sức đề kháng và khiến áp huyết tăng. Điều này cũng có thể khiến hàm lượng hormone stress cortisol trong máu tăng cao khiến bạn dễ nổi cáu, chán nản hoặc tác động nghiêm trọng đến thần kinh. Thêm vào đó, tình trạng thiếu ngủ còn làm tăng nguy cơ bạn ngủ gật lúc đang điều khiển máy móc và phương tiện giao thông dẫn đến dễ xảy ra tai nạn.

    - Để ngủ bù đúng cách

    Nhu cầu ngủ vào ban đêm của mỗi người không giống nhau tùy theo độ tuổi, tình trạng sức khỏe. Bạn cần xác định thời gian ngủ cần thiết cho bản thân và theo dõi hoạt động của cơ thể sau những thời gian ngủ nhất thiết, bạn có thể thử ứng dụng một số cách để ngủ bù và phục hồi sức khỏe.

    Bạn có thể ngủ bù lúc thiếu ngủ nhưng cần ngủ đúng thời gian và thời khắc để thân thể được bình phục. Ngủ trưa khoảng 20 phút. Đi ngủ sớm hơn vào đêm tiếp theo. Ngủ bù vào đêm tiếp theo hoặc 2 đêm tiếp theo. Ngủ bù vào cuối tuần nhưng không quá 2 tiếng so với thời gian bạn thường thức dậy.

    Một số lưu ý để có giấc ngủ trọn vẹn: Đi ngủ sớm hơn 15 phút mỗi tối; Tránh sử dụng cà phê, các chất kích thích vào buổi tối; Giữ phòng ngủ tối, nhiệt độ phù hợp và thoải mái, yên tĩnh; Điều chỉnh lịch sinh hoạt buổi tối; Giữ các trang bị điện tử ở xa bạn để tránh tác động đến giấc ngủ; Không sử dụng các trang bị điện tử 2 giờ trước khi đi ngủ; Tránh tập luyện thể thao trong thời gian 3 giờ trước khi đi ngủ.

    >>> Có thể bạn quan tâm:
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này