Ngủ quá nhiều tác động tới sức khỏe 11



admin

* diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 3/5/22.

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    (Công ty cong tu dong hcm - https://baophuc.vn)
    Ngủ không đủ giấc có thể đem đến nhiều bất lợi cho sức khỏe và khiến ý thức bạn luôn trong trạng thái uể oải, mệt nhọc. Tuy nhiên, có thể bạn không biết, ngủ quá nhiều cũng sẽ tác động không ít đến sức khỏe của bạn. Vậy đấy là những tác động thế nào?

    Ngủ quá nhiều có thể xảy ra do tác động từ một số nguyên nhân như thị hiếu, thói quen sử dụng rượu bia hoặc tác dụng phụ của thuốc. Ngoài ra, bệnh trầm cảm hay chứng rối loạn giấc ngủ ngủ nhiều và ngưng thở khi ngủ cũng khiến có thể kéo dài thời gian ngủ của chúng ta.

    Đối với các người mắc chứng ngủ nhiều, họ sẽ thường cảm thấy buồn ngủ xuyên suốt ngày. Không chỉ vậy, người bệnh còn có thời gian ngủ dài bất thường trong đêm. Bệnh ngủ nhiều thường đi kèm với các triệu chứng như lo lắng, không có sức sống và những vấn đề về trí nhớ. Hội chứng ngưng thở lúc ngủ thì khiến người bệnh không thở được trong giai đoạn ngủ. Do giấc ngủ thường xuyên bị ngắt quãng nên nhu cầu ngủ của họ cũng tăng cao.

    Đối với người trong độ tuổi từ 18 đến 64, tiêu chuẩn của một giấc ngủ đủ thường nằm vào khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm. Trên 65 tuổi, thời gian này sẽ giảm xuống còn khoảng 7-8 tiếng. Thời gian ngủ cần thiết phụ thuộc vào từng đối tượng khác nhau. Có người cảm thấy thoải mái lúc ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm nhưng có người sẽ cần nhiều hơn. Nếu bạn ngủ quá 9 tiếng mỗi ngày thì có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới ý thức, dễ gây mệt nhọc sau khi tỉnh giấc. Ngủ quá nhiều còn tiềm tàng nhiều nguy cơ về mặt sức khỏe tương tự như khi bạn ngủ không đủ giấc.

    - Ngủ quá nhiều tác động tới sức khỏe

    Suy yếu chức năng não và sức khỏe tinh thần là những tác động mà chúng ta có thể thuận lợi nhận thấy khi ngủ quá nhiều. Giấc ngủ đóng một vai trò quan yếu đối với não bộ. Giấc ngủ có thời gian dù ngắn hay dài đều có thể ảnh hưởng tới tâm trạng cũng sức khỏe tinh thần của bạn.

    Bệnh thoái hóa: Ngủ quá nhiều hoặc quá ít đều có thể dẫn đến việc tăng nguy cơ giảm sút trí nhớ đồng thời tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer cũng cao hơn.

    Khả năng dung nạp glucose: Dung nạp glucose có nghĩa là khả năng xử lý và tiếp nhận đường của thân thể. Nếu khả năng này bị suy yếu thì cơ thể sẽ gây ra sự kháng insulin, dẫn đến nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim.

    [​IMG]

    Tăng cân: những người có giấc ngủ dài hay ngắn đều có tỉ lệ tăng cân cao hơn người có thời gian ngủ thông thường. Không những thế, người ngủ nhiều hơn 9 tiếng mỗi đêm cũng có tỷ lệ béo phì cao hơn người có thời gian ngủ trong khoảng 7-8 tiếng lên tới 21%.

    Trầm cảm và sức khỏe tinh thần: bên cạnh mất ngủ, ngủ quá nhiều cũng được xem là một trong những triệu chứng của trầm cảm. Khoảng 15% người mắc bệnh trầm cảm có thời gian ngủ dài hơn thông thường. Những người ngủ nhiều thường cảm thấy lo lắng và phiền muộn nhiều hơn người có thời gian ngủ đều đặn. Việc này có thể xảy ra do đồng hồ sinh học của cơ thể bị rối loạn dẫn đến những triệu chứng trầm cảm và ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe tinh thần.

    Nguy cơ viêm nhiễm: Viêm kinh niên sẽ làm tăng khả năng mắc những chứng bệnh hiểm nguy như tiểu đường, bệnh tim hoặc những bệnh về thần kinh như Alzheimer. Chứng viêm nhiễm này có thể xuất hiện do hút thuốc, thừa cân, ngủ quá nhiều hoặc quá ít. Sự viêm nhiễm thường được đo lường dựa trên mức cytokine trong cơ thể. Mức cytokine này sẽ tăng khoảng 8% với mỗi tiếng ngủ thêm sau khoảng thời gian 7-8 tiếng và có tỷ lệ cao đến 44% ở các người ngủ quá 9 tiếng.

    - Để có thời gian ngủ hợp lý

    Tác dụng phụ của thuốc: Ngủ nhiều cũng có thể xảy ra do tác dụng phụ của một số loại thuốc bạn đang sử dụng. Hãy phân tích về thành phần thuốc và tác dụng của thuốc. Nếu thuốc của bạn khiến bạn ngủ nhiều hơn thông thường thì hãy tìm gặp và trao đổi thêm với thầy thuốc của mình.

    Hạn chế sử dụng chất kích thích: Chất kích thích như cồn, rượu bia cũng là một trong các nguyên nhân dẫn đến việc ngủ quá nhiều. Vì vậy, để có một thời gian ngủ đều đặn và hợp lý, bạn hãy giảm thiểu sử dụng chất kích thích và không nên dùng chúng trong vòng 6 tiếng trước giờ ngủ.

    Điều chỉnh lại đồng hồ sinh học của cơ thể: Đây chính là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để bạn có thể tự điều chỉnh thời gian ngủ hợp lý cho bản thân. Hãy lập một thời khóa biểu với giờ đi ngủ và tỉnh giấc cố định và sử dụng chúng trong suốt tuần, kể cả ngày nghỉ. Bằng cách này, bạn có thể dần làm quen với thời gian ngủ từ 7-8 tiếng.

    Không những thế, ngoại trừ việc có thời gian ngủ đều đặn thì để thân thể thật sự khỏe mạnh, bạn cũng cần có một giấc ngủ chất lượng và thoải mái. Thế nên, hãy đảm bảo môi trường ngủ của mình có nhiệt độ mát mẻ, yên tĩnh và đủ tối. Ngoài ra, một cái đệm phù hợp cùng một bộ chăn ga gối mới cũng sẽ giúp giấc ngủ của bạn trở nên thoải mái và êm ái hơn.


    >>> Tham khảo:
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn
    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn đang được xây dựng sắp hoàn chỉnh - Đăng ký trong khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này