1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Ngủ đủ giấc tốt cho sức khỏe 11



admin

Danh sách nhà tài trợ

* diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 24/9/22.

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    (Website tài trợ: Công ty cong tu dong hcm - https://baophuc.vn)
    Một giấc ngủ ngon đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của con người. Giấc ngủ cũng quan trọng như việc ăn uống lành mạnh và thường xuyên luyện tập thể dục. Với cuộc sống tiên tiến hiện tại, có rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến giấc ngủ, chẳng hạn như sức ép công việc,... Đấy chính là những dấu hiệu cho thấy bạn thiếu ngủ hay giấc ngủ đêm qua của bạn chắc hẳn không được ngon giấc.

    - Giấc ngủ tác động tới chuyển hóa glucose

    Thiếu ngủ tác động tới lượng đường trong máu và làm giảm độ nhạy insulin. Thói quen ngủ ít cũng có nguy cơ dẫn tới các tác dụng phụ đối với lượng đường trong máu. Các người ngủ ít hơn sáu giờ mỗi đêm trong một khoảng thời gian dài được chứng minh là có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

    - Giấc ngủ không tất cả có thể ảnh hưởng tới tim

    Chất lượng và thời gian ngủ có thể tác động to sức khỏe. Đây là những yếu tố được cho là nguyên do gây ra những bệnh kinh niên, bao gồm cả bệnh tim. Nhận định của 15 cuộc nghiên cứu cho thấy những người không ngủ đủ giấc có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ cao hơn nhiều so với các người ngủ từ 7 tới 8 giờ mỗi đêm.

    - Giấc ngủ và hệ miễn nhiễm

    Ngay cả việc mất ngủ trong thời gian ngắn cũng được chứng minh là làm suy giảm chức năng miễn dịch. Một nghiên cứu kéo dài hai tuần nhằm theo dõi sự tăng trưởng của cảm lạnh bình thường sau khi cho người bệnh dùng thuốc nhỏ mũi với virus cảm lạnh. Các chuyên gia phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn 7 giờ có khả năng bị cảm lạnh cao sắp gấp 3 lần so với các người ngủ từ 8 giờ trở lên.

    - Ngủ ngon và hoạt động thể thao

    Ngủ ngon được chứng minh có khả năng tăng cường hiệu suất thể thao. Thiếu ngủ có thể có can hệ tới việc đi bộ chậm hơn, giảm sự thăng bằng và khó thực hiện các hoạt động độc lập hơn. Giấc ngủ dài được chứng minh là cải thiện đáng kể tốc độ, độ chính xác, thời gian phản ứng và sức khỏe tinh thần.

    Chất lượng giấc ngủ sẽ bị giảm do thời gian ngủ bị đảo lộn khiến cho chức năng thể chất trở nên tồi tệ hơn. Thời gian ngủ ít hơn cũng có liên quan đến hiệu suất tập thể dục kém và hạn chế khả năng hoạt động ở phụ nữ lớn tuổi. Bởi thế, để tối đa hóa hiệu suất thể thao, bạn cần phải có giấc ngủ ngon.

    [​IMG]

    - Cải thiện sự tập trung

    Thiếu ngủ có thể tác động tiêu cực tới một số góc cạnh của chức năng não với mức độ tương tự nhưnhiễm độc rượu. Giấc ngủ rất quan yếu đối với những khía cạnh khác nhau của chức năng não, gồm nhận thức, sự tập hợp, năng suất và hiệu suất. Toàn bộ các điều này đều bị tác động tiêu cực bởi thiếu ngủ. Những kỹ năng giải quyết vấn đề và hiệu suất nhớ của trẻ em và người to được chứng minh là có sự cải thiện khi bạn ngủ đủ giấc.

    - Ngủ kém khiến bạn tăng cân

    Giấc ngủ kém có can hệ mạnh mẽ tới tăng cân. Những người không ngủ đủ giấc có xu hướng tăng cân đáng kể so với các người ngủ đủ giấc. Trên thực tiễn, thời gian ngủ ngắn là một trong những yếu tố chính dẫn tới tình trạng béo phì. Nếu bạn đang phấn đấu giảm cân thì việc có được giấc ngủ ngon là vô cùng quan trọng. Một số nghiên cứu đã cho thấy, ngủ không đủ giấc làm tăng ghrelin và giảm leptin. Điều này có khả năng làm tăng sự thèm ăn.

    - Người ngủ ngon tiêu thụ ít calo hơn

    Nhằm cung ứng năng lượng cần thiết duy trì sự tỉnh ngủ, khi bạn ngủ không đủ giấc thì ăn nhiều thêm chính là sự thích nghi sinh lý. Hiện tại, đồ ăn rất phong phú và đa dạng, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với mọi loại thực phẩm, vì thế bạn rất dễ tiêu thụ calo vượt mức cần thiết.

    Những người thiếu ngủ thường có cảm giác thèm ăn nhiều hơn và có xu thế tiêu thụ nhiều calo hơn. Thiếu ngủ làm thay đổi sự điều tiết của hormone thèm ăn và đây được cho là nguyên nhan gây ra hạn chế về việc điều chỉnh cơn thèm ăn. Ngủ không đủ giấc khiến mức ghrelin cao hơn, hormone kích thích sự thèm ăn và giảm mức độ leptin, hormone ngăn chặn sự thèm ăn.

    - Thiếu ngủ và tình trạng viêm trong thân thể

    Giấc ngủ có thể có ảnh hưởng to tới tình trạng viêm trong thân thể bạn. Thực tiễn, mất ngủ được biết đến là nhân tố là kích hoạt những dấu hiệu của tình huống viêm và tổn thương tế bào. Giấc ngủ kém có liên quan mạnh mẽ đến tình huống viêm đường tiêu hóa kéo dài, trong những rối loạn được gọi là bệnh viêm ruột.

    Giấc ngủ kém có liên quan mạnh mẽ tới các bệnh viêm ruột và có thể làm tăng nguy cơ tái phát bệnh. Các nhà nghiên cứu thậm chí còn dựa vào việc nhận định giấc ngủ để giúp dự báo kết quả điều trị ở các người có vấn đề viêm nhiễm lâu dài. Những người thiếu ngủ mắc bệnh Crohn có khả năng tái phát cao gấp đôi so với các bệnh nhân có giấc ngủ ngon.

    >>> Danh mục khác:
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này