Làm thế nào để hoạch địch nguồn nhân lực hiệu quả?



admin

* diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi Nguyễn Thị Bích Liên, 15/11/21.

  1. (Công ty cong tu dong hcm - https://baophuc.vn)
    [​IMG]
    Bước 1: Dự báo nhu cầu về nguồn lực


    Các nhà quản trị doanh nghiệp cần xác định rõ nhu cầu nguồn lực trong tương lai của mình một cách chính xác:

    · Mục tiêu mong muốn đạt được là gì?

    · Những hoạt động cần phải thực hiện gì?

    · Sản xuất những sản phẩm/dịch vụ và quy mô như thế nào?

    · Dựa vào những thông tin trên, doanh nghiệp sẽ định hướng được nhu cầu nguồn lực gồm:

    · Số lượng: người lao động cho từng vị trí công việc là bao nhiêu?

    · Chất lượng: những phẩm chất và kỹ năng cần thiết mà nuồn lực cần có là gì?

    · Thời gian: khi nào thì cần dùng đến nguồn lực này?

    Bước 2: Phân tích thực trạng nguồn nhân lực

    Để xác định ưu và khuyết điểm nguồn nhân lực các nhà quản trị doanh nghiệp cần phân tích các yếu tố sau:

    Phân tích về mặt hệ thống nguồn nhân lực gồm:

    · Số lượng, cơ cấu, trình độ, kinh nghiệm, năng lực, kỹ năng làm việc và thái độ làm việc cũng như các phẩm chất cá nhân.

    · Cơ cấu tổ chức: loại hình hoạt động, quyền hạn, trách nhiệm và mối quan hệ công việc trong cơ cấu tổ chức.

    · Chính sách quản lý nguồn nhân lực như: tuyển dụng, đào tạo,chế độ đãi ngộ, khen thưởng…vv

    Phân tích về mặt quá trình gồm:

    · Mức độ hấp dẫn và lôi cuốn của công việc đối với người lao động.

    · Sự hài lòng của người lao động đối với công việc.

    · Môi trường văn hóa doanh nghiệp.

    · Phong cách quản trị, lãnh đạo.

    · Sự rõ ràng, cụ thể các mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra.

    · Những rào cản, tồn tại của doanh nghiệp.

    · Cải tiến các hoạt động quản trị nguồn lực tại doanh nghiệp.

    Xem thêm: Bảng Thành Tích - Công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng văn hóa hiệu quả

    Bước 3: Quyết định điều chỉnh sự tăng hoặc giảm nguồn lực lao động

    Ở bước này doanh nghiệp cần so sánh các nhu cầu nguồn lao động với thực trạng nguồn nhân lực. Nhằm xác định liệu nhân sự đang dư hay thiếu so với nhu cầu. Sau đó lựa chọn các giải pháp để khắc phục tình trạng dư thừa hoặc thiếu hụt lực lượng lao động.

    Bước 4: Xây dựng kế hoạch thực hiện

    Những nội dung chủ yếu để xây dựng kế hoạch thực hiện gồm:

    Kế hoạch về việc tuyển dụng lao động.

    Bảng kế hoạch phân bổ, bố trí lại cơ cấu tổ chức.

    Dự án đề bạt và thuyên chuyển lao động.

    Dự án tinh giảm những lao động dôi dư.

    Bước 5: Đánh giá việc thực hiện

    Khi đánh giá lại việc thực hiện kế hoạch, người quản trị cần phải:

    Những sai lệch giữa mục đích ban đầu đã vạch ra với quá trình thực hiện kế hoạch thực tế.

    Phân tích, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến các sai lệch đó.

    Đưa ra các giải pháp, phương án điều chỉnh sai lệch và hoàn thiện lại.

    Sau khi xác định và lên kế hoạch cần thiết về nguồn lao động trong tương lai. Doanh nghiệp cần phải tìm kiếm nguồn lực để đảm bảo nguồn nhân lực luôn sẵn có khi cần.

    Theo nguồn: www.codx.vn
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn
    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn đang được xây dựng sắp hoàn chỉnh - Đăng ký trong khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này