1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Để tránh buồn ngủ lúc làm việc 11



admin

Danh sách nhà tài trợ

* diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 28/9/22.

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    (Website tài trợ: Công ty cong tu dong hcm - https://baophuc.vn)
    Nếu bạn cảm thấy vẫn buồn ngủ trong suốt cả ngày dù rằng đã ngủ đủ giấc, khả năng cao bạn đã mắc phải các vấn đề rối loạn giấc ngủ. Tình trạng này có thể gây ra những cơn buồn ngủ quá mức, không chỉ làm tác động tới chất lượng công việc mà còn dẫn tới những hệ lụy tiêu cực cho sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi phân tích một số biện pháp khắc phục hiện tượng buồn ngủ khi làm việc.

    - Không gian làm việc sáng sủa

    Nếu bạn làm việc vào ban ngày, hãy để cửa sổ nơi làm việc luôn mở để đón ánh sáng mặt trời. Còn nếu bạn làm việc ca đêm hoặc ở nơi thiếu sáng, hãy bật đèn để giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn hơn.

    - Massage

    Tự mát-xa là một cách hoàn hảo để giúp máu lưu thông và kích thích hệ thần kinh của bạn. Hãy massage sau gáy và đầu của bạn. Nó có thể tạo ra một luồng năng lượng giúp thân thể cảm thấy thoải mái, đỡ mệt nhọc hơn.

    - Nghe nhạc

    Nghe những bản nhạc ngập tràn năng lượng như rock hoặc pop với âm lượng lớn thỉnh thoảng có thể khiến ý thức của bạn trở nên sảng khoái hơn. Nếu bạn làm việc trong không gian chung, hãy nhớ đeo tai nghe để không làm phiền đến đồng nghiệp.

    - Trò chuyện

    Tán phễu một vài câu chuyện ngoài lề với bạn bè hoặc đồng nghiệp trong thời gian ngắn có thể giúp đánh thức sự nhạy bén và sự uể oải của bạn. Nó sẽ hoạt động tốt hơn lúc chủ đề không can hệ tới công việc và không cần tới bàn làm việc.

    - Sử dụng mùi hương

    Hãy thử để nến thơm hoặc máy khuếch tán tinh dầu ở bàn làm việc. Tìm các mùi hương mạnh mẽ và ngập tràn năng lượng, chẳng hạn như hoa nhài, cam quýt hoặc bạc hà. Bạn cũng có thể thoa tinh dầu lên bàn tay và thái dương để tỉnh ngủ hơn.

    - Uống cà phê vào đầu giờ làm việc

    Tiêu thụ một ít caffein vào đầu giờ làm việc có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh ngủ và hạn chế sự buồn ngủ hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo chỉ uống cà phê vào thời điểm khởi đầu ca làm việc của bạn. Uống cà phê quá muộn có thể cản trở giấc ngủ sau giờ làm việc.

    - Uống nước

    Nhắm nháp cà phê có thể giúp bạn tăng cường năng lượng tạm thời, nhưng uống nước trong suốt giờ làm việc của bạn sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều và cũng có hiệu quả trong việc giữ cho bạn tỉnh táo. Là do tình huống mất nước có thể khiến bạn khó hội tụ vào công việc hơn.

    [​IMG]

    - Chợp mắt trước khi làm việc

    Dù rằng bạn chẳng thể ngủ trong giờ làm việc, nhưng chợp mắt trước lúc vào giờ làm có thể giúp tăng cường sự tỉnh ngủ của bạn. Đây là một mẹo đặc biệt quan trọng đối với các người làm việc theo ca. Chợp mắt khoảng 15 tới 20 phút trước khi làm việc có thể giúp bạn tỉnh táo trong suốt ca làm việc
    - Đi dạo trước khi làm việc

    Hít thở không khí trong lành và vận động thân thể trước lúc làm việc có thể giúp bạn tỉnh táo. Đi bộ đặc biệt hiệu quả trong việc tăng cường sự tỉnh táo của bạn đặc biệt nếu bạn đi bộ vào sáng sớm thức dậy. Đây chính là phương pháp để không buồn ngủ khi làm việc vừa hiệu quả, vừa đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được.

    - Làm các việc đơn giản lúc thân thể mệt mỏi

    Có thể khó tập trung vào những nhiệm vụ phức tạp khi bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu có thể, hãy hoàn tất những công việc thuận tiện nhất vào thời điểm này, chả hạn như giải đáp email, nộp tài liệu hoặc sắp xếp lại màn hình máy tính của bạn. Thông thường năng lượng của bạn sẽ trở lại khi bạn hoàn thành các công việc đơn giản hơn này.

    - Nghỉ giải lao

    Ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu, chả hạn như ở bàn làm việc hoặc quầy thu ngân có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Hãy thử đứng dậy và nghỉ giải lao vài giờ một lần nếu có thể. Hãy thử đi bộ xung quanh văn phòng hoặc nơi làm việc của bạn trong khi bạn nhận một cuộc điện thoại nào ấy. Bạn cũng có thể thử các bài tập thể dục đơn giản tại bàn làm việc.

    - Ngồi thẳng dậy

    Nếu bạn đang buồn ngủ, bạn có thể sẽ ngã xuống ghế. Tuy nhiên, cố gắng để ngồi thẳng dậy có thể làm nên điều kỳ diệu. Nếu bạn đang kiếm tìm một thứ gì đó để thay đổi thói quen của mình và nó sẽ không quá gây khó chịu khi làm việc, hãy tập ngồi thẳng lưng. Các người ngồi thẳng lưng cho thấy rằng, họ luôn cảm thấy ngập tràn năng lượng và hưng phấn hơn các người hay gục đầu vào bàn làm việc.

    - Ẳn nhẹ

    Ẳn những món ăn nhẹ lành mạnh trong ngày có thể giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn và sự quy tụ ổn định suốt cả ngày. Hãy chọn lựa các thực phẩm có sự kết hợp của protein, tinh bột và chất béo lành mạnh. Các lựa chọn ăn nhẹ tốt gồm có có: Granola, sữa chua, bơ đậu phộng, bánh quy làm từ tiểu mạch nguyên cám, những loại hạt và trái cây,... Tránh tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có nhiều đường, chẳng hạn như bánh kẹo, thanh năng lượng và coca.

    >>> Tham khảo:
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này