Chỉ số ROI thế nào là tốt?



admin

* diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Thủ Thuật - Thảo Luận' bắt đầu bởi seovietnamblog, 23/7/21.

  1. seovietnamblog
    Offline

    seovietnamblog admin

    (Công ty cong tu dong hcm - https://baophuc.vn)
    Một chiến dịch nói riêng hay những hoạt động sinh hoạt Marketing nói chung có hiệu quả hay không đều có thể dùng ROI để đánh giá và nhận định. Vậy ROI trong Marketing là gì? Sử dụng và đo lường ROI như thế nào? Hãy cùng SEO VIETNAM khai phá trong bài viết này để có cái chú ý tổng quan nhất.

    1. ROI trong Marketing là gì?
    ROI, hay Return on Investment, (lợi tức đầu tư khi dịch ra tiếng Việt) là 1 thuật ngữ thương mại, chỉ lợi nhuận và doanh số mà Công Ty có thể thu được xuất phát điểm từ 1 đồng góp vốn đầu tư.

    [​IMG]

    Bằng việc tính toán đích thị chỉ con số ROI, các Công Ty có thể đo đạc được hiệu quả xuất phát điểm từ 1 chiến dịch Marketing có thể ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động giải trí kinh doanh của bản thân.

    2. Phương pháp tính ROI trong Marketing
    tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ, phân khúc người sử dụng mà số có thể khác nhau, nhưng đa số mọi phương pháp tính đều giống nhau. ROI không chỉ có là chỉ con số để đánh giá và nhận định sau hiệu quả, mà nó còn có thêm thể dùng để dự trù ngân sách đầu tư, dự đoán doanh thu trước khi bắt đầu.

    ví dụ về một cách tính ROI đơn giản: mục đích là dự toán kinh phí đầu tư marketing
    • Ngân sách nhập 5 sản phẩm: 850k.
    • Phí ship vừa phải 5 sản phẩm: 150k.
    • Phí marketing chào bán 5 sản phẩm: Đặt là X.
    • Tổng doanh số khi bán hết 5 sản phẩm: 1.450k.
    • ROI = (1450-(850+150+ X)) / (850+150+ X). Thay X bằng ngân sách marketing ý định bạn sẽ thu được một con số. Giả sử để bán tốt 1 hàng hóa mình mất 50k và để bán được 5 sản phẩm mình mất 250k. Nếu như thế ROI sẽ là (1450-(850+150+ 250)) / (850+150+250) = 0.16.
    • Nếu như thế thì mình chi ra 1.250k đồng mình sẽ nhận về 1.450k. Dựa trên số lời kết thúc này bạn có thể kiểm soát và điều chỉnh chi phí marketing tới cả hợp lý để nhận có được mức doanh thu tốt nhất, mà vẫn còn phải chuẩn tính khả năng thực thi.
    [​IMG]

    XEM THÊM TẠI ĐÂY: https://seovietnam.net.vn/roi-la-gi-hieu-tu-a-z-ve-chi-so-return-on-investment/

    3. Tỷ lệ ROI ra sao là tốt?
    Thông thường, tỷ lệ ROI ưng ý của các Công Ty là 5:1 hoặc 10:1. Nếu như tỷ lệ này dưới 2:1, hoạt động giải trí marketing đã không đem lại hiệu quả tốt tới Công Ty.

    Mặc dù thế, với đặc trưng của các Công Ty, chỉ số ROI hài lòng của những Doanh Nghiệp cũng luôn có thể khác nhau. Điều này phụ thuộc quá nhiều vào các yếu tố như chi phí nhân công, đặc trưng ngành nghề,…

    Tính ROI là cách hiệu quả nhất để bạn dự trù kinh phí đầu tư, đưa ra mục tiêu các thành tích dành được. Hơn cả nó giúp cho những nhà hoạch định được sự hiệu quả của chiến dịch. Để tính ROI đích thị cũng cần được xem xét tới các yếu tố và đặc trưng của ngành nghề. Trong một số trường hợp, các phương pháp tính ROI thông thường là không hợp. Do đó trước lúc bắt đầu áp dụng công thức tính ROI bạn phải xem lại mẫu hình kinh doanh của ngành nghề dịch vụ mình.

    >>> BẠN CÓ BIẾT: CRM có quan trọng không?
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

    Tài trợ

    Công ty TNHH Thiết Bị Tự Động Bảo Phúc

    Bảo Phúc nhập khẩu phân phối thiết bị và lắp đặt các dòng cửa, cổng tự động và barrier từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như BFT (Ý), Nabco (Nhật Bản), Swico (Hàn Quốc) và KTH (Đài Loan).

Chia sẻ trang này