XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Bí quyết sống khỏe hơn 11



admin

Danh sách nhà tài trợ

* Công ty nhà xinh
* Công ty thiet ke nha xinh
* Công ty biet thu co dien phap
* Công ty biet thu dep
* Công ty nha xinh
* Cong ty thiet ke nha kien truc
* Link Bong88 xem bóng đá
* 188bet bóng đá
* bet188 bóng đá
* Công ty dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ
* cung cấp rau sạch đà lạt uy tín
* https://raucusachdl.com rau đà lạt

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 21/1/22.

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    (Website tài trợ: kiến trúc nhà hcm)
    Liệu có bao giờ bạn cảm thấy tò mò về ngày xưa, lúc chưa có tiến bộ về kỹ thuật và công nghệ cùng các bệnh viện, phòng khám tiên tiến như hiện nay thì làm sao cha ông ta có thể gìn giữ sức khỏe thật tốt? Hãy cùng khám phá xem cách thức sống khỏe của người xưa là gì.

    - Móng tay và lỗ mũi

    Cắt móng tay định kỳ với độ dài vừa phải để ngón tay luôn được sạch sẽ, việc cầm nắm cũng vệ sinh hơn, nhất là thức ăn thức uống.Tương tự như thế, lỗ mũi cũng cần được làm sạch thường xuyên. Chăm nom sạch sẽ móng tay và lỗ mũi giúp bạn tăng cường khả năng chống virus của hệ hô hấp.

    - Làm sạch ruột

    Những chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng dạ dày cần được tiêu độc và nghỉ ngơi hoàn toàn mỗi tuần một lần. Bạn có thể chọn ra một ngày cuối tuần để thực hiện chế độ ăn xanh, chế độ ăn thải độc…Ngoài ra, việc đi đi ngoài mỗi ngày vào buổi sáng cũng giúp dạ dày khỏe mạnh, sức khỏe tốt hơn.

    - Đôi chân

    Ở lòng bàn chân có rất nhiều huyệt can hệ đến những bộ phận trên cơ thể như tim, phổi, dạ dày…Vậy nên, bạn cần trông nom đôi chân của bản thân kỹ hơn để không tác động tới những cơ quan khác. Các khối u hắc tố dưới da thường xuất hiện ở chân, đặc biệt là lòng bàn chân, nơi ít được phơi nắng nhất. Nếu phát hiện các đốm lạ, những vết sẫm màu khác thường hay vết nứt, cần đi kiểm tra bác sĩ để biết tình hình sức khỏe.

    - Không nằm thêm

    Có nhẽ vì cuộc sống tiên tiến bận rộn nên con người có ít thời gian ngủ hơn, thành ra họ khởi đầu ngủ nướng, nằm thêm nhiều hơn. Tuy nhiên, việc ngủ nướng rất có hại đối với sức khỏe cơ bắp, khớp và hệ tiết niệu. Nằm lâu, nằm cố sẽ khiến nước giải bị ứ đọng trong thận hoặc ống dẫn niệu, và chất độc có trong nước tiểu sẽ gây tổn hại phần nào tới sức khỏe của con người.

    Hoạt động giảm tuần hoàn không thông sẽ khiến chất dinh dưỡng toàn thân vận chuyển không kịp, sản phẩm chuyển hóa ở cơ bắp và khớp cũng không thể được máu đưa đi. Hơn nữa, sau lúc thức dậy chúng ta thường phải đi vệ sinh vì lượng nước giải tích tụ trong suốt thời gian ban đêm.

    - Tốc độ ăn

    Trên thực tiễn, tốc độ truyền dấu hiệu đã nạp đồ ăn của dạ dày đến não bộ luôn có một khoảng thời gian trễ nhất thiết. Theo những nhà công nghệ, độ trễ này tùy vào mỗi người nhưng trung bình sẽ rơi vào khoảng 20 phút. Chính vì độ trễ này mà chúng ta vẫn tiếp tục nạp năng lượng dẫn đến nguy cơ thừa năng lượng.

    Nên ăn chậm, ăn từ từ và kéo dài nhiều hơn 20 phút để kịp thời gian não bộ nhận được thông tin cũng như là phương pháp để cảm thụ ẩm thực. Nguyên tắc ăn no 8 phần là bí quyết sống khỏe từ bữa ăn của người xưa. Nguyên tắc này nói đến việc bạn ngừng ăn khi đã cảm thấy no 8 phần hoặc 80%, điều này giúp chúng ta không bị thừa calo và không bao giờ có cảm giác muốn bỏ bữa.

    - Răng mồm

    Cái răng mẫu tóc là góc con người do vậy bạn cần chăm sóc kỹ càng răng miệng của bản thân thật tốt. Những chuyên gia khuyên rằng đánh răng 2 lần mỗi ngày và tăng cường ăn các loại rau củ và trái cây như nho, táo, chuối, dưa, cam quýt và các loại bí để ngăn ngừa sâu răng, giảm thiểu tối đa ăn đường và các thực phẩm có nồng độ axit cao.

    Thực tế chỉ bằng các cách rất đơn giản như săn sóc răng miệng đúng phương pháp là đã có thể giúp chúng ta tránh xa bệnh tật rồi. Nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch những kẽ răng sau khi ăn xong thay vì tăm để hàm răng đều và khít. Lúc răng có các vấn đề như ê buốt, đốm đen, lung lay, lợi sưng…cần tới gặp những nha sĩ để có lời khuyên chuẩn xác.

    - Ngủ đúng giờ, đủ giấc

    Giấc ngủ tốt nhất là từ 11h đêm tới 7h sáng hôm sau. Mỗi tối nên lên giường lúc 10h, 10h30 sẽ đi vào giấc ngủ và thông thường mỗi ngày ngủ đủ 7-8 tiếng. Phấn đấu đừng để việc ngủ bị trì hoãn bởi bất kỳ lý do gì. Một người không ăn một ngày có thể không sao nhưng nếu không ngủ một ngày thì thể lực và khả năng miễn nhiễm của cơ thể bị suy giảm. Bí quyết sống khỏe để thân thể duy trì hiện trạng tốt nhất chính là đảm bảo giấc ngủ của bạn.

    Ngoài ra để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, kế bên những yếu tố điều kiện bên ngoài như ánh sáng, tiếng ồn, giường đệm,... 1 Nội tâm thanh bình là điều rất quan trọng. Người xưa trước khi nằm xuống giường sẽ nhắm mắt tập trung hướng nội, nhìn lại bản thân mình để khiến cho tâm trí trở nên yên tĩnh. Như vậy họ thuận tiện có một giấc ngủ sâu ngay lúc đặt lưng và thức dậy từ sớm mà không cần đồng hồ báo thức vào buổi sáng.

    [​IMG]

    - Dưỡng tâm

    Người tiên tiến chúng ta ngày ngày quyết tâm luyện tập thể thao, tăng cường vận động giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên điều này chỉ đang là tu dưỡng về mặt thể chất là chính yếu, sức khỏe tinh thần vẫn đang bị tác động. Đối với người xưa thì việc dưỡng tâm là phương pháp phòng bệnh tốt nhất nên họ luyện tập thư pháp, thư họa, võ thuật, thiền định,...

    Điểm chính yếu nhất của đạo dưỡng sinh là giữ cho cơ thể và tinh thần được hài hòa. Có thể thấy những danh nhân nổi danh trong lịch sử mặc dù chìm nổi chốn quan trường nhưng họ vẫn giữ một tinh thần lạc quan, phóng khoáng. Điều này có được là nhờ cách dưỡng sinh mà họ tôn sùng, là thiền định. Kế bên những hoạt động thể chất, hãy dành ra ít phút mỗi ngày để thiền định, lắng tâm, tốt nhất là thiền số phút bằng đúng số tuổi của bản thân để cảm thấy luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng sống.

    - Ẳn thăng bằng sinh dưỡng

    Người Trung Hoa cổ đại chỉ ăn hai bữa mỗi ngày với một lượng đồ ăn rất ít. Họ cũng ít khi ăn thịt, ăn nhiều rau xanh, trái cây nên hệ tiêu hóa của họ cũng tốt hơn. Đối với người xưa mà nói việc ăn uống có thể coi là một phần của văn hóa dưỡng sinh. Họ coi việc ăn uống điều độ như một phương pháp để giảm dục vọng ham muốn, làm nhạt đi khẩu vị, không ăn quá nhiều và giảm số lần ăn một ngày đi.

    Một điều dễ nhận thấy là ngày nay, con người có xu thế ăn nhiều thịt và những sản vật sơn hào hải vị từ động vật hơn xưa. Thậm chí, có những chế độ ăn kiêng giảm béo chú trọng nạp năng lượng từ thịt và nói không với ngũ cốc, chất xơ khác. Mối liên hệ giữa việc sát sinh động vật với bản tính hung dữ, căng thẳng của con người. Đây chính là nguyên nhân con người tiên tiến ngày càng trở nên nóng giận, cáu gắt, căng thẳng và bệnh tật trở thành một phần thế tất.

    Xét về nhân tố kỹ thuật y tế trong cách thức sống khỏe của ông cha ta thông qua các bữa ăn, có thể thấy một bữa ăn lành mạnh với sinh dưỡng thăng bằng đủ thịt và rau sẽ giúp thân thể luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, chọn lựa khẩu vị ăn ít dầu mỡ và ít muối, cùng với đấy là chú trọng độ tươi ngon của vật liệu cũng là yếu tố quan yếu tạo nên một khẩu phần ăn tất cả dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

    - No không gội đầu, đói không tắm

    Sau khi ăn no, các mạch máu trên phố ruột và bao tử sẽ trương lên, lượng máu chảy về cơ quan tiêu hóa nhiều hơn để có lợi cho tiêu hóa và giúp tiếp thụ thức ăn. Nếu tắm gội sau khi ăn, cơ thể sẽ phải hoạt động, thức ăn không nhận được tín hiệu tiêu hóa, từ ấy làm tăng nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch, đau dạ dày.

    Tốt nhất nên tắm trước lúc ăn 1 tiếng vì tắm là hoạt động thư giãn và tiêu hao calo nên lúc ăn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn.4. Ẳn không quá no, no không nên nằm. Người ta thường nói đùa căng da bụng - chùng da mắt để chỉ việc cảm thấy buồn ngủ sau lúc ăn no. Điều này xảy ra là do lượng máu tập hợp vào bao tử để tương trợ cho tiêu hóa nên chúng ta dễ cảm thấy buồn ngủ, uể oải và muốn đi nằm nghỉ.

    Nếu chiều chuộng cảm giác này mà nằm nghỉ hay rơi vào giấc ngủ sâu khiến những dịch tiêu hóa chảy ngược vào thực quản, gây ra bệnh viêm đường ruột. Lúc cảm thấy buồn ngủ, hãy thử ngồi thư giãn hoặc dùng tay thực hiện một số động tác thoa bóp đơn giản vùng bụng theo chiều kim đồng hồ từ trong ra ngoài rồi từ ngoài vào trong để hỗ trợ và xúc tiến công đoạn tiêu hóa nhanh chóng, thuận tiện hơn. Đây là một bí quyết sống khỏe đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

    - Thư giãn từ bên trong

    Thư giãn và tiêu khiển liệu có phải một cách thức sống khỏe? Công nghệ và khoa học được sinh ra với mong muốn giúp con người nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí thông qua những tiện ích. Tuy nhiên sự thực là con người đang bị trói buộc vào toàn cầu vật chất, bị giảm thiểu những tiềm năng vô bờ và tạo ra nhiều khó khăn ngăn trở con người thăng hoa sinh mệnh tới một trình độ cao hơn.

    Chúng ta đang bị giam cấm trong chính cuồng quay của công việc, lo lắng bất an và xơ cứng trong ý thức. Rốt cuộc vì sao khi không có các tiện ích trên, cuộc sống chẳng sung túc, giàu có, y tế chẳng tiên tiến nhưng người xưa vẫn sống vui khỏe. Chúng ta luôn kiếm tìm sự bình yên trong nội tâm giữa môi trường ồn ào xung quanh. Họ luôn thư giãn ngay cả lúc bận rộn nhất để có thể hoàn thành mọi việc trong một tâm thái an hòa. Họ không tỏ ra bận rộn như một con ong vò vẽ kiểu người tiên tiến.

    Con người nên dựa vào các thay đổi cơ lý của vạn vật trong trời đất làm căn cứ điều chỉnh tâm và thân của mình. Đạo dưỡng sinh của người xưa là để chỉ nội dưỡng, cũng chính là bắt đầu cải thiện môi trường nội bên trong, tu dưỡng nhân tâm, tu dưỡng thân thể từ đó có sức khỏe thể chất và ý thức càng dồi dào.


    >>> Xem thêm:
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này