XenForohosting
  1. Diễn đàn SEO chất lượng, rao vặt miễn phí có PA, DA cao: chuanmen.edu.vn | aiti.edu.vn | okmen.edu.vn | vnmu.edu.vn | dhtn.edu.vn
    Dismiss Notice
    • ĐT: 0939 713 069
    • Mail: tanbomarketing@gmail.com
    • Skype: dangtanbo.kiet
    Dismiss Notice

Bện mất ngủ ở người cao tuổi 11



admin

Danh sách nhà tài trợ

* Công ty nhà xinh
* Công ty thiet ke nha xinh
* Công ty biet thu co dien phap
* Công ty biet thu dep
* Công ty nha xinh
* Cong ty thiet ke nha kien truc
* Link Bong88 xem bóng đá
* 188bet bóng đá
* bet188 bóng đá
* Công ty dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ
* cung cấp rau sạch đà lạt uy tín
* https://raucusachdl.com rau đà lạt

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi Ninh8391, 1/7/22.

  1. Ninh8391
    Offline

    Ninh8391 admin

    (Website tài trợ: kiến trúc nhà hcm)
    Lúc chúng ta già đi, thân thể sẽ lão hóa dẫn đến nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm theo bao gồm cả khả năng ngủ. Vì vậy, người cao tuổi thường mất ngủ vào buổi tối nhiều hơn, gây tác động đến tình trạng sức khỏe cũng như ý thức của họ.

    - Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với người lớn tuổi

    Giấc ngủ chưa bao giờ mất đi tầm quan yếu kể cả lúc chúng ta già đi. Một giấc ngủ chất lượng có thể giúp cơ thể chữa lành các thương tổn trong cơ thể và đẩy mạnh hệ miễn dịch chống lại bệnh tật. Nếu bạn ngủ đủ giấc, tinh thần sẽ trở nên sáng suốt và cải thiện trí nhớ.

    Cho nên, không ngủ đủ giấc có thể đem đến các tác động nghiêm trọng cho thân thể và sức khỏe của người lớn tuổi. Hệ miễn nhiễm của bạn sẽ không thể hoạt động tốt dẫn đến việc dễ mắc phải những bệnh mãn tính nghiêm trọng. Bên cạnh đó, việc thiếu ngủ dài hạn cũng ảnh hưởng tới sức khỏe tâm lý của người cao tuổi làm tăng khả năng mắc các bệnh thần kinh và có xu hướng bạo lực.

    - Một số nguyên do gây mất ngủ ở người nhiều tuổi

    Khó đi vào giấc ngủ, khó duy trì giấc ngủ, thường thức dậy sớm, tỉnh giấc nửa đêm khó để tiếp tục ngủ lại, hoặc trăn trở sắp đến sáng mới chợt mắt được, không thấy khỏe sau giấc ngủ,... Ở người lớn tuổi cũng dễ xảy ra tình huống đảo lộn giấc ngủ, không ngủ được vào ban đêm mà ngủ vào ban ngày. Thậm chí có người bệnh không ngủ được vào ban đêm và cả ban ngày. Ban đêm người bệnh rất tỉnh ngủ, cơ thể làm việc bình thường.

    Xúc cảm tiêu cực: những người có tuổi rất dễ nảy sinh cảm giác tiêu cực dẫn tới stress và lo lắng. Vì khi già đi, chúng ta phải đối mặt với nhiều việc như mất đi người yêu quý hay những căn bệnh mạn tính không hồi kết. Chính những chuyện này có thể khiến người già cảm thấy stress dẫn đến mất ngủ.

    [​IMG]

    Rối loạn giấc ngủ: Một trong các nguyên nhân quan trọng dẫn tới việc mất ngủ ở người có tuổi chính là những bệnh rối loạn giấc ngủ. Các chứng rối loạn giấc ngủ này gồm có hội chứng chân bồn chồn hay hội chứng ngưng thở lúc ngủ. Đây đều là những chứng rối loạn nghiêm trọng và cần sớm chữa trị.

    Nguyên nhân gây mất ngủ là do môi trường xung quanh không yên tĩnh, dùng những chất gây hưng phấn trước khi ngủ như: trà, cà phê, nước ngọt có gas... Hay một số loại thuốc như Amphetamin, Methylphenidate,... Ngưng thở lúc ngủ (25% – 35 %) ở người trên 60 tuổi, béo phì, nam nhiều hơn nữ, đặc biệt nhiều ở người đã có tín hiệu sa sút tâm thần.

    Bệnh tật: người có tuổi hay mất ngủ còn do tình huống đau mạn tính ở khớp hay cột sống (thoái hóa khớp, loãng xương,..), dị ứng về đêm, khó thở khi ngủ (suy tim, hen,...), chứng co giật chân lúc ngủ (hội chứng chân không yên), rối loạn nhịp tim dạng ngoại tâm thu, suy tim, trào ngược thực quản, tiểu đêm nhiều lần (do u xơ tiền liệt tuyến, tiểu đường,..), bệnh nội tiết như hội chứng cushing, cường tuyến giáp trạng,...

    Tác dụng phụ của thuốc: người có tuổi thường phải uống nhiều loại thuốc do tình trạng sức khỏe suy giảm. Tình trạng mất ngủ xảy ra còn do tác dụng phụ của thuốc trị bệnh như thuốc trị cao huyết áp (nhóm tác dụng lên hệ thần kinh trung ương), thuốc trị trầm cảm... Ở người trung niên và cao tuổi, trầm cảm là nguyên do gây mất ngủ, đặc biệt là khi gần sáng. Do đó, hãy thử phân tích kỹ về loại thuốc mình đang sử dụng và liên hệ với bác sĩ nếu chúng làm cho bạn khó ngủ.

    Thói quen ngủ: những thói quen không tốt trước khi ngủ có thể tác động to tới giấc ngủ của người già. Một tiêu biểu là thời gian ngủ bất thường. Việc ngủ theo những giờ giấc khác nhau trong thời gian dài sẽ tác động tới đồng hồ sinh học của cơ thể và khiến giấc ngủ của người già bị giảm chất lượng. Bên cạnh đó, sử dụng các chất kích thích như rượu bia trước lúc ngủ hay ngủ trưa quá nhiều cũng có thể gây khó ngủ vào buổi tối. Một số người có thói quen uống ít rượu trước khi ngủ tới lúc ngưng đột ngột cũng có thể gây mất ngủ, hay những trường hợp dùng thuốc an thần lâu ngày lúc ngưng thuốc đột ngột cũng gây mất ngủ.

    >>> Danh mục liên quan:
     

    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn

Chia sẻ trang này