Bạn đã thật sự hiểu rõ về quy cách thiết kế Footer website?



admin

* diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi hanhnguyeneee, 24/3/23.

  1. hanhnguyeneee
    Offline

    hanhnguyeneee admin

    (Công ty cong tu dong hcm - https://baophuc.vn)
    Footer là thành phần không thể thiếu trong thiết kế website. Đây cũng là vị trí được nhiều khách hàng ghé thăm cũng như mang lại rất nhiều giá trị về uy tín thương hiệu cũng như cơ hội chuyển đổi khách hàng. Cùng GoSELL xem và tìm hiểu kỹ về footer website nhé!



    View attachment 4085

    Footer website là gì?
    Footer website hay còn gọi được gọi là chân trang. Nó nằm ở vị trí cuối cùng và được hiển thị ở tất cả các trang trong website của bạn. Thông thường, footer sẽ hiển thị những thông tin của cá nhân, doanh nghiệp như địa chỉ liên hệ, bản đồ chỉ đường, thông tin bản quyền website và các đường link liên kết đến trang mạng xã hội...

    Khi thiết kế website kinh doanh online, một số khách hàng lại không mấy khi quan tâm nhiều đến phần chân trang. Bởi thông thường, họ cho rằng đây không phải nơi giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, cũng không phải phần thu hút sự chú ý của người dùng. Mặc dù mức độ quan trọng của nó không bằng các phần khác trên website, nhưng nếu biết cách tận dụng thì footer lại là một mảnh đất rất màu mỡ có thể thu về rất nhiều lợi ích.

    >>>Xem thêm: Tổng hợp những nguyên lý thị giác quan trọng trong thiết kế website

    Trình bày gì tại Footer website để "ăn khách"?
    Sự tương phản giúp footer website đẹp và thu hút
    Thông thường, để tạo sự nổi bật thì màu sắc của footer không nên trùng với màu của trang web. Điều này sẽ giúp cho bố cục tổng thể vừa có được điểm nhấn, vừa thu hút sự chú ý từ khách hàng hơn. Để làm được điều này thì bạn có thể đơn giản hóa hình ảnh và sử dụng màu sắc nổi bật. Tuy nhiên, để tạo được thiết kế này mà vẫn đảm bảo sự hài hòa và thẩm mỹ thì đòi hỏi designer phải có kinh nghiệm trong việc lựa chọn màu sắc.

    Sử dụng social icon tại chân trang web
    Theo như một báo cáo gần đây cho thấy, số người sử dụng mạng xã hội trên thế giới hiện đang chiếm 57,6% dân số. Điều đó có nghĩa là mạng xã hội đã trở thành phương tiện rất phổ biến hiện nay. Tại đây mọi người thường có xu hướng chia sẻ thông tin của mình để tạo ra sự tương tác. Đó cũng chính là lý do vì sao doanh nghiệp của bạn cũng nên tận dụng cơ hội này để tìm kiếm và kết nối với nhiều khách hàng hơn.

    Để thực hiện được điều này, ở phần chân trang bạn cũng có thể đặt các đường link dẫn đến một số trang mạng xã hội của doanh nghiệp như: Facebook, Instagram, Zalo, Twitter,.... Đây đều là những trang mạng xã hội có lượng người dùng lớn hiện nay và chắc chắn tại “mảnh đất” này, bạn sẽ có thêm được nhiều khách hàng tiềm năng mới.

    Footer website design thể hiện cá tính doanh nghiệp
    Footer là một phần của trang web nên cũng cần được thiết kế sao cho phù hợp với tổng thể cũng như định hướng của doanh nghiệp. Ví dụ bạn không thể sử dụng footer mang màu sắc của lĩnh vực công nghệ để thiết kế cho trang web thuộc lĩnh vực sắc đẹp. Cho dù footer chỉ nằm ở phía cuối và bạn đã xây dựng nội dung chỉn chu, bắt mắt nhắm đúng đối tượng khách hàng ở những phần trên nhưng chỉ với một sai sót này cũng đủ làm cho hiệu quả mà website mang lại bị giảm đi khá nhiều.

    Chính vì vậy, khi thiết kế footer website, bạn không chỉ cần quan tâm đến nội dung, hình ảnh mà còn phải phù hợp với cá tính, định hướng thương hiệu. Điều này cũng góp phần tạo thiện cảm với khách hàng, để họ thấy được sự đầu tư của doanh nghiệp ngay từ những chi tiết nhỏ nhất.

    Một số lưu ý khi thiết kế footer website
    Footer thường có thiết kế khá đơn giản, tuy nhiên để phần này phát huy được hết công dụng cũng như chỉn chu nhất để tối ưu trải nghiệm người dùng, GoSELL cân nhắc bạn nên nắm một số lưu ý sau:

    - Nội dung ở footer web cần trình bày ngắn gọn, rõ ràng, chỉ nên đưa những thông tin quan trọng, phù hợp với lĩnh vực và các loại website.

    - Thông tin trên footer phải đảm bảo tính chính xác.

    - Bố cục sắp xếp hợp lý, bắt mắt và dễ nhìn.

    - Có thể sử dụng màu nền đậm cho footer nhưng cần đảm bảo nội dung thông tin vẫn được nổi bật.

    - Icon mạng xã hội sử dụng đặt ở vị trí hợp lý.

    - Có sự hòa hợp giữa footer với tổng thể website.


    GoSELL vừa chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích liên quan đến footer là gì, những lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website thật thu hút. Chúc bạn thành công!
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn
    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn đang được xây dựng sắp hoàn chỉnh - Đăng ký trong khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này