64 thuật ngữ sử dụng phổ biến trong ngành thang máy – Phần 2



admin

* diễn đàn SEO Rao Vặt, SEO Bất Động Sản Online Việt Nam
* baophuc.vn Cong ty cửa tự động tại Tp HCM
* Cong ty cổng tự động tại Tp HCM
* Phân phối,lắp đặt cổng trượt tự động BFT
* Thi công cửa cổng tự động nhập khẩu chính hãng
* Chuyên cửa bệnh viện Nabco - Nhật Bản
* Báo giá Trọn gói Thi công Cửa Tự Động
* Chuanmen Froum Diễn Đàn Marketing Online Việt Nam | Nơi Chia Sẻ Kiến Thức SEO
* Okmen Diễn Đàn SEO Online Việt Nam Luôn Luôn Chia Sẻ

Thảo luận trong 'Nội Thất - Ngoại Thất - Xây Dựng' bắt đầu bởi ngocvy111, 1/8/24.

  1. ngocvy111
    Offline

    ngocvy111 admin

    (Công ty cong tu dong hcm - https://baophuc.vn)
    Ở bài viết trước – 64 thuật ngữ sử dụng trong lĩnh vực thang máy – Phần một , cầu thang máy Taza Việt Nam sẽ đưa ra 32 thuật ngữ. Hãy cùng chúng tôi chọn hiểu tiếp theo 32 thuật ngữ còn lại nhé!
    >>> Xem thêm: Thang máy gia đình giá rẻ



    [​IMG]

    64 thuật ngữ tiêu thụ trong lĩnh vực cầu thang máy – Phần 2

    1. Bộ chống vượt tốc (Governor)
    Nhằm đúng đắn an toàn khi thang máy vận hành. Nếu cabin chạy quá nhanh, bộ chống vượt tốc đã tác động kích hoạt các thứ an toàn. Các trang bị an toàn đang tác động giúp thang dừng lại.

    1. Chỉ báo quá tải (OVL)
    Các thứ tiêu dùng nhận biết và cảnh báo hành vị khách khi trọng lượng hành vị khách, hàng hóa trong cabin vượt quá tải định mức.

    1. Cảm biến cửa thang máy – Photocell
    Là vật dụng phát và thu tia hồng ngoại, đặt ở 2 bên khung cửa cabin để kiểm soát trang bị cản trước, trong và sau công đoạn đóng cửa, khiến xác thực an toàn cho người mua bằng cách thức phát hiện chướng ngại thứ và ngăn cửa đóng lại khi có người hoặc đồ vật cản.
    >>> Xem thêm: Thang máy kính gia đình

    1. Phanh an toàn cabin
    Được gắn vào khung cabin xác xắn cabin vẫn được tự động phanh và dừng lại lập tức trong trường hợp cabin chạy vượt tốc độ cho phép.

    1. Ray dẫn hướng (Rail)
    Ray thép có dạng chữ “T” hay “TK” được lắp dọc hố thang để dẫn hướng cabin và đối trọng chuyển động lên xuống.

    [​IMG]

    Rail dẫn hướng cầu thang máy

    >>> Xem thêm: thang máy gia đình bằng kính

    1. Kẹp ray
    Được kiến thiết cho việc cố định ray dẫn hướng vào bas đỡ ray.

    1. Xích bù
    Xích thép chuyên dụng được tiêu thụ cho việc bù trọng lượng cho cáp tải cầu thang máy, khiến cho cầu thang máy di chuyển êm ái khi tăng tốc và giảm tốc. một đầu xích bù vẫn gắn vào đáy cabin, đầu còn lại sẽ được cố định vào khung đối trọng.

    1. Đối trọng (CWT)
    Trọng lượng được càng nhiều vào cho thang máy tiêu dùng máy kéo có tác dụng cân bằng trọng lượng cabin và cộng diện tích lớn khoảng 40% tải định mức.

    1. Khóa liên động cửa
    Ngăn ngừa việc cửa cabin và cửa tầng đóng/mở ko đồng bộ nhằm chuẩn xác an toàn cho quý khách. Chỉ khi sàn cabin và sàn tầng nằm ở cùng mức thì cửa cabin và cửa tầng mới mẻ có thể mở. Khi cửa cabin và cửa tầng đồng mức và đóng thì cầu thang máy mới nhất có thể hoạt động.

    1. Cabin có 2 cửa ra
    Cabin thang máy với 2 cửa ra; các cửa ra có thể bố trí thẳng hàng hoặc vuông góc tùy theo đề xuất.

    1. Lối thoát hiểm trong cabin
    một cửa nhỏ bố trí trên trần cabin cho phép cứu hộ khi không thể mở cửa cầu thang máy.
    >>> Xem thêm: Thang máy gia đình 350kg

    1. Nhóm thang
    Nhóm thang gồm 2 hoặc phổ thông thang tiêu dùng chung bảng gọi thang tại mỗi tầng. Việc điều phối cầu thang máy như thế nào trong nhóm đến đón hành quan khách đang do bộ điều khiển nhóm làm cho.

    • Simplex: Điều khiển đơn, có tức là một cầu thang máy – một bảng điều khiển
    • Duplex: Điều khiển đôi, điều khiển nhóm 2 thang, 2 thang máy tiêu dùng chung 1 bảng điều khiển gọi tầng.
    1. Guốc dẫn hướng (Shoe)
    • tiêu dùng để dẫn hướng cabin và đối trọng trên đường ray, được gắn lên khung cabin và đối trọng, đúng đắn cabin và đối trọng đã trượt an toàn trên đường ray.
    • Guốc dẫn hướng có 2 loại: Guốc trượt và Guốc bánh xe.
    [​IMG]

    Shoes dẫn hướng cabin


    1. Bằng tầng
    Vận hành mức tốc độ phải chăng dùng cho việc tiếp cận sàn tầng, nhằm bảo đảm thang dừng xác thực tại mỗi tầng.

    1. Tầng chính
    Là tầng sử dụng tạo cho sảnh chính cho việc sử dụng cầu thang máy của tòa nhà.

    1. Thắng/phanh an toàn
    Là vật an toàn gắn vào khung cabin hoặc khung đối trọng. Khi được kích hoạt bởi bộ chống vượt tốc, phanh đã hoạt động làm bằng bó cứng vào ray dẫn hướng và làm cabin dừng lại ngay lập tức trong trường hợp chạy vượt quá tốc độ.

    Thắng an toàn có 2 loại: Thắng một bi và thắng hai bi.

    1. Puly máy kéo
    Puly thường được thực hiện bằng gang hoặc nhựa với đường kính, số rãnh cáp, loại cáp xác định. Puly được gắn lên máy kéo tiêu dùng cho việc truyền động thang máy.


    1. Puly phụ (Deflector)
    Là hệ thống puly được gắn tại bệ đặt máy kéo, khung cabin và khung đối trọng tạo thành 1 hệ thống truyền động cáp gồm máy kéo, cabin và đối trọng.

    1. Ngưỡng cửa (Door Sill)
    Thanh nhôm/thép chịu lực được gắn tại bên dưới cửa cabin và các cửa tầng, hay có các rãnh trượt cho bánh xe dưới cửa di chuyển. Độ dài ngưỡng cửa cần lớn hơn hành trình di chuyển cửa.

    1. Mô-men xoắn
    Lực kéo được tạo ra bởi máy kéo, quyết định tải trọng và vận tốc thang máy.

    1. VVVF (Variable Voltage Variable Frequency)
    Là phương pháp kiểm soát mô-men xoắn và tốc độ động cơ điện xoay chiều, bằng cách biến đổi điện áp và tần số; sẽ cho cho việc đổi thay tốc độ và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

    1. ACVV
    Là khả năng biến đổi điện áp của nguồn điện trước khi cung ứng cho motor của đồ dùng. quá trình biến đổi điện áp của ACVV không tiêu thụ biến thế thường nhật mà được áp dụng SCR kích dẫn nhằm đạt được hiệu quả cao hơn.

    1. Intercom
    đồ vật liên lạc giữa bên trong và ở ngoài phòng thang trong trường hợp cần thiết.

    1. Chức năng trở về tầng chính khi có hỏa hoạn (FER)
    Khi kích hoạt công tắc hay nhận được tín hiệu từ hệ thống báo cháy của tòa nhà, tất cả các lệnh gọi vẫn bị hủy bỏ và lập tức các cabin đã trở lại tầng chính mở cửa cho hành quan khách thoát hiểm an toàn

    1. Dừng tầng an toàn (SFL)
    Trường hợp thang máy dừng ở khoảng giữa các tầng, hệ điều khiển đang làm cho tác vụ kiểm tra trước khi đưa cầu thang máy về tầng gần nhất.

    [​IMG]

    Cảm biến an toàn dừng tầng cầu thang máy


    1. Dừng tầng kế tiếp (NXL)
    Nếu vì lý do nào đó cửa cầu thang máy không thể mở hoàn toàn, cửa đang tự động đóng lại và cabin di chuyển đến tầng kế tiếp nơi cửa có thể mở hoàn to

    1. Tự động vượt tầng khi đủ tải (ABP)
    Khi thang máy vẫn đủ tải trọng cho phép, nó vẫn từ khước các cuộc gọi ở các tầng khác nhằm duy trì hoạt động sáng ý.

    1. trang bị báo quá tải (ONH)
    Khi tải trọng vượt quá định mức thang máy đã ngưng hoạt động, cửa đang tự động mở và chuông báo quá tải vẫn kêu lên cho đến khi tải trọng trong cabin nhỏ hơn tải trọng quy định.

    1. Tự động tắt đèn (CLO-A)
    Khi cabin ko có quý khách, đèn đã tự động tắt để tiết kiệm điện năng.

    1. Tự động tắt quạt (CFO-A)
    Khi cabin không có người dùng, quạt đã tự động tắt để tiết kiệm điện năng.

    1. Tự chuẩn đoán tình trạng cảm biến cửa (DODA)
    Trường hợp cảm biến giới hạn đóng mở cửa mất tác dụng do bụi bẩn, nhân tiện ích này đã đóng mở cửa dựa vào thời gian định sẵn để duy trì hoạt động của cầu thang máy.

    1. Tự động điều chỉnh tốc độ cửa (DSAC)
    Hệ thống này đang đánh giá tình trạng hiện tại của cửa tại mỗi tầng và tự động điều chỉnh tốc độ lực kéo đóng mở cửa cho phù hợp.

    Trên đây là những thuật ngữ về thang máy mà bạn có thể bắt gặp khi quan tâm và dùng thang máy. Để được tư vấn chi tiết về cầu thang máy – thang máy gia đình đẹp, hãy liên hệ với thang máy Taza Việt Nam để được hỗ trợ!
     

    Lưu ý: Vui lòng đăng đúng chuyên mục để tránh bị ảnh hưởng khi bài viết bị xoá. Đồng thời bài viết nên có nhiều bình luận càng tốt để tránh ảnh hưởng vì vi phạm DMCA nếu sử dụng nội dung gốc.
    Nguồn: batdongsan24h.edu.vn
    Hệ thống backlink miễn phí 70/500 tên miền edu.vn đang được xây dựng sắp hoàn chỉnh - Đăng ký trong khi còn mở GET BACKLINK

Chia sẻ trang này